Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công suất lớn

Máy hút bụi công suất lớn là vật dụng không thể thiếu trong các nhà xưởng, siêu thị,... Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó một cách tốt nhất và an toàn nhất. Sau đây sẽ là một số lưu ý về cách sử dụng máy.
1. Sử dụng đúng điện áp
Mỗi máy hút bụi côngsuất lớn sẽ sử dụng mức điện áp khác nhau. Nếu sử dụng máy ở điện áp quá cao( quá thấp) sẽ gây cháy mô tơ( không đạt được công suất cần thiết) của máy.
Ví dụ: máy hút bụi công nghiệp VJ15-1 sử dụng điện áp 220V-50Hz

          máy hút bụi công nghiệp DELFIN ZEFIRO lại sử dụng điện áp 400V-50Hz.
2. Sử dụng đúng công suất thiết kế cũng như số giờ sử dụng hằng ngày
Sở dĩ cần phải sử dụng đúng số giờ của máy hút bụi công suất lớn vì có một só loại máy được thiết kế để sử dụng hằng ngày nhưng một số loại máy không thể chạy liên tục nhiều ngày được. Vì vậy người dùng cần sử dụng máy đúng công suất để đảm bảo cho tuổi họ của máy.
3. Bảo trì máy hút bụi thường xuyên
Đây là công đoạn rất quan trọng trong việc sử dụng Máy hút bụi công nghiệp công suất lớn. Việc máy hút bụi có được bền hay không, và công suất của nó có được tối đa hay không đều phụ thuộc vào công việc bảo trì máy. Bảo trì Máy hút bụi công suất lớn thường xuyên sẽ giúp cho người dùng có thể phát hiện sớm các bộ phận có dấu hiệu bị hỏng để kịp thời sửa chữa, thay thế.
4. Mua hàng chính hãng và có bảo hành rõ ràng
Để có được một chiếc Máy hút bụi công suất lớn đảm bảo nhất. Bạn cần mua máy ở những nơi chuyên bán hàng chính hãng, đáng tin cậy, có tem chống giả,... phiếu bảo hành rõ ràng, không có hiện tượng tẩy xóa. Vậy thì chiếc máy hút bụi mới đáng số tiền bạn bỏ ra.
5. Vệ sinh máy hút bụi thường xuyên
Để chiếc Máy hút bụi công suất lớn của bạn hoạt động đươc tốt nhất. Bjan nên thường xuyên vệ sinh máy. Không nên để rác trong máy đầy rồi mới đổ, làm như vậy dễ gây tắc ống hút bụi dẫn đến nhanh hỏng.
6. Không dùng máy hút bụi sai với chức năng của nó
Không nên quá lặm dụng chức năng của Máy hút bụi công suất lớn để hút các vật có khối lượng nặng hơn so với quy định của máy. Điều này sẽ lằm tắc ống hút, không hoạt động được, để lâu sẽ gây cháy máy.
7. Thu dây điện đúng cách
Máy hút bụi công suất lớn thường có cuộn dây khá dài để người dùng có thể dễ dàng kéo máy đi xa ổ cắm điện. Khi sử dụng máy bạn nên tháo hết dây điện ra ngoài để tránh gây nóng dây và máy dẫn đến chập điện. Chú ý khi thu dây máy nên dùng tay giữ từng đoạn dây ngắn rồi mới bấm nút cho máy thu dây từ từ để tráng việc máy bị hóc dây.
Trên đây là một số lưu ý cho người sử dụng máy hút bụi cho nhà xưởng loại công suất lớn được Yenphat.vn đưa ra.” HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH”

Share on Google Plus

About cucsieunhan91

Công ty TNHH Điện Máy Hoàng Liên nhà phân phối các thiết bị văn phòng và vệ sinh công nghiệp lớn nhất miền bắc. HOTLINE 09123 70 282 - 0985 6263 07

0 nhận xét :

Đăng nhận xét