Những sai lầm khi sử dụng khiến máy chà sàn nhanh hỏng

Máy chà sàn được sử dụng ở hầu hết mọi nơi trong khâu vệ sinh và đánh bóng sàn. Mọi người thường có thói quen sử dụng theo bản năng, ví như khi mua 1 chiếc máy chà sàn công nghiệp về người dùng thường không đọc hướng dẫn sử dụng mà sẽ tự ý lắp đặt và bật công tắc sử dụng.  Tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo bạn không nên đọc kỹ hướng dẫn tránh phạm những sai lầm không đáng có khiến cho máy nhanh hỏng hơn.
Mặc dù các sản phẩm máy chà sàn nhà xưởng hay công nghiệp hiện nay được sản xuất ra thị trường đều được các nhà sản xuất tối ưu độ bền cũng như thiết kế sao cho đảm bảo an toàn cho người sử dụng và dễ dàng vận hành nhất nhưng không phải vì thế mà máy sẽ bền lâu và mới đẹp sau một thời gian sử dụng. Dù đang hoạt động hay đang nghỉ ngơi, người dùng vẫn thường hay mắc phải những lỗi khiến máy chà sàn nhanh hỏng hơn. Những lỗi đó là gì? Cách khắc phục như thế nào cho hiệu quả? Xin vui lòng tham khảo những gợi ý hay dưới đây để có thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích cho mình.


Nên sử dụng máy chà sàn phù hợp chuyên dụng cho từng khu vực khác nhau

Sử dụng máy chà sàn không phù hợp
Đây là một lỗi phổ biến nhất mà nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng máy chà sàn. Không biết lý do thực sự là gì, có thể do thiết hiểu biết về máy cũng như tính năng từng loại máy chà sàn mang lại mà người dùng thường không chọn mua được đúng sản phẩm máy chà sàn mình cần. Chẳng hạn, một số khách hàng của chúng tôi khi đến mua máy chà sàn đều muốn mua những sản phẩm giá rẻ nhưng phải công suất lớn làm sạch, đánh bóng sàn được trên diện tích rộng. Chính vì thế mà khi mua về do hoạt động vượt quá công suất đã làm máy nhanh nóng, đôi khi cháy motor và máy không thể hoạt động được nữa. 

Hoặc một vài trường hợp người dùng mua máy chuyên dùng để giặt thảm như máy chà sàn giặt thảm bf522 (so sánh với máy chà sàn đa năng hiclean hc 523 )lại dùng để đánh bóng làm sạch ở những nơi như công trường, nhiều bụi bẩn, khó làm sạch, sàn cứng ghồ ghề,...Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy chà sàn không thể không hỏng. Vì vậy khi mua máy chà sàn, các Chuyên Gia sẽ khuyên bạn nên mua máy chà sàn phù hợp với diện tích sàn, các bề mặt sàn khác nhau không nên chỉ vì nhu cầu hiện tại cũng như túi tiền mà mua sản phẩm máy chà sàn không phù hợp. 


Vệ sinh bảo dưỡng máy chà sàn định kỳ sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả 

Không vệ sinh, bảo dưỡng máy chà sàn định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất
Thông thường sau 1, 2 tháng sử dụng bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng máy chà sàn để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như những tác nhân gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy (nước tồn động trong động cơ máy, dung dịch chà sàn vẫn còn rơi vãi xung quanh làm oxi hóa và han rỉ những thiết bị bên trong máy,...) Công việc này khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian nhưng khá nhiều người dùng coi thường vấn đề này, không để ý đến hoặc coi đó là việc không cần thiết. Chính sự chủ quan của con người đã khiến máy chà sàn nhanh hỏng hơn mà chúng ta không hề hay biết. Vậy hãy thực hiện nghiêm chỉnh những khuyến cáo của nhà sàn xuất để không phải khó chịu mỗi khi máy gặp sự cố. 

Máy chà sàn hoạt động trong thời gian dài không ngừng nghỉ
Do đang hoạt động trong một thời gian dài mà vẫn chưa xong diện tích sàn cần đánh bóng nên người dùng thường "cố" hoạt động cho xong. Nếu chỉ một vài lần không sao nhưng khi lạm dụng nhiều lần thì chúng cũng khiến máy chà sàn của bạn hoạt động nhanh hỏng hóc đấy ạ. Tốt nhất là không nên cố, cố quá thành quá cố, máy hoạt động nhiều hơn làm sạch diện tích lớn hơn nhưng đổi lại máy hỏng thì cũng quá tội tốn công sức mang đi sửa chữa bảo hành sản phẩm. Vừa mất thời gian vừa tốn kém. Vì vậy một lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên cho máy nghỉ ngơi khi hoạt động trong một thời gian dài. 

Sử dụng máy chà sàn không đúng cách, không theo quy trình
Mặc dù lúc mua sản phẩm, nhân viên bán hàng đã hướng dẫn tận tình cách sử dụng máy chà sàn sao cho hiệu quả và tốt nhất. Nhưng khi về sử dụng bạn vẫn quên hoặc làm không đúng theo quy trình. Vì thế mà máy chà sàn nhanh hỏng hóc, gặp rất nhiều sự cố không mong muốn. Chẳng hạn, khi đang sử dụng chưa tắt máy đã rút nguồn điện gây "sốc" cho động cơ máy làm quá trình vận hành lần sau gián đoạn và mất thời gian bật máy hơn. Cứ như thế nhiều lần sẽ khiến máy nhanh hỏng thậm chí là cháy máy, gây mùi khét và tiếng ồn lớn. Không nhanh chậm gì một vài phút, khi sử dụng bạn nên thực hiện đúng theo quy trình của nhà sản xuất để đảm bảo độ bền tốt nhất cho máy. 


Sử dụng xà phòng để tẩy rửa sàn sẽ làm ăn mòn những bộ phận bên trong 

Không sử dụng dung dịch tẩy rửa sàn, chà sàn chuyên dụng
Sử dụng xà phòng hay bất kỳ một dung dịch tẩy rửa nào khác sẽ tiết kiệm hơn sử dụng dung dịch tẩy rửa sàn chuyên dụng nhưng chúng cũng là nguyên nhân khiến máy chà sàn nhanh hỏng hóc, gặp sự cố hơn. Bởi xà phòng tính chất tẩy rửa mạnh làm sạch nhanh, hiệu quả nhưng lại không có chức năng bảo dưỡng sàn và do tính chất tẩy rửa mạnh nên chúng sẽ làm ăn mòn những bộ phận bên trong máy. Sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến máy hoạt động ì ạch, không trơn tru do tình trạng rỉ sét,...gây ra. 

Sử dụng không đúng phụ kiện máy chà sàn chính hãng đi kèm 
Để máy chà sàn có thể hoạt động hiệu quả trong thời gian dài thì không thể thiếu vắng sự có mặt của phụ kiện máy chà sàn đi kèm, đặc biệt là phụ kiện chính hãng. Nếu bạn sử dụng phụ kiện không phù hợp hoặc phụ kiện lởm sẽ gây thiệt hại vô cùng to lớn cho máy. Chẳng hạn bạn dùng máy chà sàn để đánh bóng sàn bê tông nhưng lại chọn bàn chải chà sàn loại mềm (chuyên dùng để giặt thảm) thì chẳng mấy chốc mà bàn chải chà sàn hỏng kéo theo các bộ phận khác của máy chà sàn cũng bị hỏng. Mỗi một phụ kiện máy chà sàn đều góp phần không nhỏ giúp máy hoạt động trơn tru hiệu quả, hãy tận dụng chúng đúng cách để không phải lo lắng về sự cố xảy ra với mày chà sàn nữa nhé. 

Trên là những "lỗi phổ biến khi sử dụng khiến máy chà sàn nhanh hỏng". Bạn có thể tham khảo để có thêm những thông tin hay và bổ ích cho mình. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0985 6263 07|Website: YenPhat.vn để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất và nhanh nhất. Yên Phát luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm sau khi mua. 
nguồn : yenphat.vn
Share on Google Plus

About cucsieunhan91

Công ty TNHH Điện Máy Hoàng Liên nhà phân phối các thiết bị văn phòng và vệ sinh công nghiệp lớn nhất miền bắc. HOTLINE 09123 70 282 - 0985 6263 07

0 nhận xét :

Đăng nhận xét